งานพระเจ้าตากสินมหาราช

27 ธ.ค.

 28 ธันวาคมของทุกปี มีใครรู้มั้งเอ่ย ว่าเป็นวันอะไร ? ถ้ารู้แล้วละก็อุ๊บไว้ก่อนนะครับ ^^ สวัสดีครับ เป็นคำทักทายแบบสากลและใช้กันทั่วโลก 🙂 วันนี้ผมได้ไปเดินชมงานพระเจ้าตากสินมหาราชที่วงเวียนใหญ่นะครับ งานจัด 2 วัน คือวันที่ 27-28 ธันวาคม ผมได้ไปเดินชมงานนี้เพราะเพื่อน ๆ ชวนกันไป ผมเลยคิดว่าไปเดินดูหน่อยก็ดี พอไปถึงงานยังไม่มีเลยครับ T^T งานจะเริ่มตั้งแต่ 6 โมงเย็นเป็นต้นไป แต่ผมและเพื่อน ๆ ดันไปกันก่อนประมาณ 3-4 โมงเย็น ที่งานก็เลยยังไม่มีอะไรมาก พ่อค้า แม่ค้ากำลังจัดร้านค้า แต่เมื่อไปถึงแล้วก็ไม่ให้เสียเปล่า ก็เลยเก็บภาพบรรยากาศที่พ่อค้า แม่ค้ากำลังจัดร้านมาฝากกันเลย เพื่อใครที่สนใจจะมาค้าขายที่งานนี้จะได้ทำเป็น ^^ งานพระเจ้าตากฯนั้นไม่ได้มีแค่วงเวียนใหญ่ที่เดียว ที่วัดหงส์รัตนารามราชวรวิหารก็มีด้วยเช่นกัน มีการแสดงโขนด้วย แม่ผมชวนไป แต่ผมพลาดซะได้ ก็เลยเซง ๆ เล็กน้อย แต่ไม่เป็นไร ใครที่พลาดงานพระเจ้าตากฯปีนี้ ปีหน้าก็มาใหม่นะครับ ไปได้หลายที่เลย แนะนำให้เที่ยวในเมืองไทย เศรษฐกิจจะได้ครึ้กครืนสนุกสนาน 🙂

–> (ภาพบรรยากาศที่นำมาฝากครับ ^^)

ใส่ความเห็น